Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Tìm hiểu về rượu vang Chile


     Rượu vang Chilê đang ngày càng được ưa chuộng với hương vị đậm đà trái cây mọng, rất hài hòa và dễ chịu. Trong thành phần rượu vang Chilê chứa rất nhiều hàm lượng flavonoid và antioxidant, những hợp chất chống các bệnh về tim mạch và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hiện nay, Chilê trở thành một trong những quốc gia mạnh nhất trong các nước thế giới thứ 3 về xuất khẩu rượu vang.

     Lịch sử rượu vang Chilê khởi nguồn từ năm 1542, khi người Bồ Đào Nha chiếm đóng và trồng những cây nho đầu tiên. Tuy nhiên, tới tận năm 1850, rượu vang Chilê mới bắt đầu trở nên phổ biến khi những giống nho châu âu được mang sang gieo trồng, đặc biệt là các loại nho chất lượng cao từ Pháp. Hầu hết các ruộng nho của Chilê đều nằm trong những vùng thung lũng dọc theo các dòng sông lớn từ chân núi Andes chảy ra biển. Có 6 vùng sản xuất chính từ Bắc vào Nam là : Aconcagua Valley, Casablanca Valley, Maipo Valley, Rappel Valley, Curico Valley và Maule Valley. Với khí hậu địa trung hải rất thuận lợi, cũng như không bị các loại rệp tàn phá, chất lượng nho trồng ở Chilê rất cao và hầu như không bị lai tạp. Các giống nho Chilê luôn bảo quản được các tố chất nguyên bản của mình, là điều mà các chuyên gia rượu nho đánh giá rất cao.


     Nhắc đến rượu vang Chilê, Casa Lapostolle được xem là nhà sản xuất rượu vang lâu đời nhất. Casa Lapostolle mang mùi thơm đặc trưng của mứt là từ trái cây, mùi hoa quả chín kết hợp với hương thơm nhẹ nhàng của mùi kem Caramel,.. tạo cho chai rượu vang hương vị phức hợp tuyệt vời, rất khó diễn tả. Màu đỏ Ruby của rượu vang rất hấp dẫn khiến bạn cảm nhận thấy vị đỏ ánh ngọc lấp lánh rất thích thú và lãng mạn.
Khoảng 15 năm trở lại đây ngành làm rượu vang Chilê được hiện đại hóa và bắt đầu cho xuất xưởng những dòng rượu vang xuất sắc, luôn được các nhà phê bình rượu vang đánh giá cao. Rất nhiều nhà phân tích đánh giá khó có quốc gia nào có thể rượu vang có chất lượng cao nhưng lại giá tốt như Chilê được. Rượu vang xuất khẩu ở Chile được làm bằng những loại nho danh tiếng như Cabernet Sauvignon, Merlot, Malbec. Rượu vang trắng được làm bằng Chardonnay, Sauvignon Blanc và Semillon. Tất cả tạo nên một chỗ đứng vững chắc cho rượu vang Chilê trên bản đồ rượu vang thế giới cũng như trong lòng người yêu thích rượu vang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét